วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พันธุกรรมกับความฉลาด

ความฉลาดเกี่ยวเนื่องกับพันธุกรรม คนปกติกรรมพันธุปกติ แต่ไม่ฉลาด พ่อแม่ไม่ฉลาด แต่ลูกฉลาด หรือ พ่อแม่ฉลาด แต่ลูกไม่ฉลาด ปัญญาอ่อน มีให้เห็นอยู่ ดังนั้นการสร้างความฉลาดไม่เกี่ยวกับพันธุกรรมแต่กำเนิด พันธุกรรมอาจมีการแปรปรวน Mutation ซึ่งส่วนใหญ่แสดงออกด้วยโรคทางกรรมพันธุซึ่งมีโรคทางระบบประสาทที่ถ่ายทอดทางกรรมพันธ์มากมายหลายโรค เนื้องอก การเปลี่ยนพันธุกรรมโดยเกิดmutation เกิดขึ้นได้โดยการตัดต่อยีน(วิศพันธุกรรม) การติดเชื้อไวรัส การได้รับรังสี และสารก่อมะเร็ง มีการศึกษาวิธีการควบคุมพันธุกรรม เพื่อ การรักษาโรคด้วยยา และวิศวพันธุกรรม(Genetic engineering) เป้าหมายเพื่อยืดอายุเซลล์ กำจัดเซลล์ผิดปกติ(มะเร็ง)เพิ่มภูมิต้านทานโรค สมองมนุษย์มีความฉลาดที่จะคิดค้นเรื่องของชีวิตตนเองในระดับเซลล์ แต่ลืมองค์ประกอบสำคํญสำหรับชีวิต ในเรื่องของธรรมชาติ อายุคนสั้นลงจากเดิม เป็นผลพวงจากการสร้างสารพิษมากมาย มลพิษในธรรมชาติ ความรู้ที่คิดว่าฉลาดกลายเป็นอาวุธมาประหัตประหารตนเอง
ความฉลาดสามารถเกิดขึ้นได้ทันทีเช่นเดียวกับการเปลี่ยนพันธุกรรมไปในทางที่ดี โดยไม่ใช้เทคโนโลยีที่ซับซ้อน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจศึกษา คนจะมีอายุยืนยาวหลายร้อยปี สมองไม่เสื่อม โดยไม่พึ่งเทคโนโลยี เช่นเดียวกับในอดีต ที่คนฉลาดรู้จักปรับตัวเข้ากับธรรมชาติ คนในปัจจุบันที่คิดว่าฉลาดพยายามเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้คนสะดวกสะบาย ดังนั้นการพัฒนาสมองโดยกระบวนการทางธรรมชาติที่ง่าย และสามารถปรับเปลี่ยนพันธุกรรมไปสู่ความฉลาด อายุที่ยืนยาวได้ เป็นการปรับเปลี่ยนพันธุกรรมทางธรรมชาติให้เป็นไปในทางที่ต้องการซึ่งเป็นไปในด้านดี การเพิ่มอายุ,ความทนทานและการฟื้นฟูสภาพของเซลล์ เพิ่มประสิทธิภาพของเซลล์ โดยเฉพาะเซลล์ประสาทไม่ต้องใช้ยา หรือเทคโนโลยี โดยการควบคุมสมอง ความคิด คลื่นพลังงานสมอง(พลังจิต)สารอาหารที่มีประโยชน์ การดำเนินชีวิตที่สอดคล้องกับธรรมชาติ การพัฒนาทักษะของอวัยวะต่างๆ เช่นเด็กปัญญาอ่อนสามารถพัฒนาสมองให้ใกล้เคียงเด็กปกติได้
การพัฒนาสมองโดยปรับเปลี่ยนพันธุกรรมด้วยวิธีการทางธรรมชาติสามารถกระทำได้จริงเช่นเดียวกับมนุษย์ในอดีต ซึ่งมีเรื่องเล่าขานถึงความมหัศจรรย์ที่มนุษย์สมัยก่อนเองก็ยังไม่เข้าใจ